Tản mạn Chuyên đề JBMC
HAI TAY 2 SÚNG Ở MỸ
Bạn Tân thủ sẵn khẩu súng. Đợt Goerge Floyd bị đè cổ chết rồi bạo động, anh ta tậu thêm 1 khaiar nòng bự hơn, hỏa lực dữ dội hơn để (theo lời anh) nã toát đầu kẻ cướp dám xông vô nhà.
Khổ nỗ mua được súng mà anh chẳng mua được đạn, vì cửa hàng súng đạn đang... cháy hàng. Có tiền cũng không đủ đạn mà mua?! Phải rồng rắn chờ...
Luật pháp Mỹ cấm quảng cáo súng đạn, nhưng bằng cách nào những Công ty sản xuất vũ khí bán đắt tôm tươi như thế? Họ sáng tạo vô số cách để Marketing vũ khí, trong đó có CONTENT MARKETING: Những câu chuyện, những nội dung, những anh hùng, những bóng hồng, sự lãng mạn và cả hối tiếc...
Cái nối Marketing thế giới là Hoa Kỳ, "Ông tổ Marketing Hiện đại" là Giáo sư PHILIP KOTLER cũng là Người Mỹ (may mắn là Tân từng ngồi trong giảng đường nghe Ông truyền dạy). Họ Marketing được cả súng ống đạn dược, thì ô tô, phần mềm, điện thoại, bảo hiểm, ngân hàng, mỹ phẩm, dược phẩm, phim ảnh... chẳng là cái đinh rỉ chi cả.
Từng là Giám đốc Marketing ở Tập đoàn THACO; Từng 20 năm học, làm rồi giảng về Marketing; Từng kiếm tiền tỉ đồng từ Marketing rồi, nhưng qua Hoa Kỳ học thì Tân như:
"Cháu lên 3 cháu đi mẫu giáo,'
Cô thương cháu vì cháu ưa... khóc nhè"
Clip: CONTENT MARKETING - YouTube