Kinh nghiệm Quản lý

Thứ tư, 21/04/2021

Cái sai Tỉ phú

Năm 2011: "Sếp DƯƠNG lần này SAI chắc!" Tân ấm ức như vậy khi Nhà Lãnh đạo TRẦN BÁ DƯƠNG của Tập đoàn THACO không duyệt áp dụng Giải pháp "KPI & Đánh giá Kết quả Nhân viên" mà Tân đệ trình.

Bởi vì Tân đã nghiên cứu cách thức hàng chục Công ty đánh giá Nhân viên (Mercedes, Raytheon, LG...); Rồi dồn hết "10 phần công lực" của một Thạc sĩ có bằng Anh, Úc và Singapore trình lên Sếp bộ Giải pháp đó. Tân chắc bắp rằng mình Đúng, vì thế SẾP không dùng nên Sếp đã SAI!

Năm 2016: "Kkk, thấy chưa?!" Tân đang làm Giám đốc ô tô AUDI và nghe Công ty cũ THACO triển khai "KPI & Đánh giá Kết quả Nhân viên."

Hả hê, vì rất nhiều nội dung giống Giải pháp Tân đã đề xuất 5 năm trước. "Haha, vậy mà Sếp DƯƠNG không chịu áp dụng từ hồi đó, để tốn mất 5 năm trời..."

(Tân cười láu cá & tỏ vẻ nguy hiểm)

Năm 2021: Trên đất Mỹ, Tân đang nghiên cứu về Tái cấu trúc Công ty, Lãnh đạo Thay đổi và Quản trị Thành tích - những phạm trù bao trùm và phức tạp cỡ tầm... Ông cố nội của "KPI & Đánh giá Kết quả" vậy.

Các Giáo sư đại thụ như Hammer, Kotter, Armstrong chỉ ra rằng: Những Giải pháp đúng như Tân, nhưng nếu ráp vô Công ty không đúng Thời điểm, thì phản tác dụng!

Ui thui, chết! Sếp DƯƠNG không SAI mà chỉ là ĐÚNG...HƠN mà thôi. Tầm nhìn Sếp DƯƠNG rộng lớn hơn và Trực giác của Sếp tinh xảo hơn Tân, nên Ông biết chọn đúng Thời điểm chín mùi.

Các BẠN thấy chưa? Bí quyết trở thành Tỉ phú Đô la như Sếp DƯƠNG dễ òm, đó là: Ra một QUYẾT ĐỊNH mà cậu Giám đốc của mình... 10 năm sau mới hiểu được tính ĐÚNG HƠN của nó.

Chưa hết, Cu cậu phải đi 11 nước, làm 15 Công ty, kinh qua 25 năm kinh nghiệm, lấy 45 tấm bằng và qua tận Mỹ học Tiến sĩ mới với tầm nhận ra: Mình ĐÚNG, nhưng Sếp DƯƠNG còn... ĐÚNG HƠN!

Clip LANH DAO 100 JBMC 2021 04 25 - YouTube

HÌNH ẢNH & VIDEO

Video Clip

Đăng ký tham dự
CHAT VỚI JBMC