Kinh nghiệm Quản lý

Thứ tư, 21/04/2021

Công chúa Tỉ phú

Đó là Cô bé da trắng như tuyết, đôi môi cong đỏ mọng như... Bạch Tuyết. Đám trai THACO bọn tui thì thầm gọi đó là "Công chúa" và chẳng ai dám bén mãng vì đó là con gái thứ hai của Ông chủ - CEO TRẦN BÁ DƯƠNG, người vừa mới được xếp hạng Tỉ phú giàu thứ 1.931 thế giới. (Forbes, 2021) Công chúa thật Lễ phép, Dễ thương và Tôn trọng mọi người hết mực.

Một hôm: "Em mời anh Tân và các anh chị ăn bánh ạ. Bánh này em tự làm ở nhà hôm qua đó ạ." Ôi,... rụng tim hết, kể cả Quả tim Son sắc của tui! Trang phục Cô bé Xinh xắn ấy mang chỉ 2 màu đen & trắng: Váy, vest, sơ-mi, nơ, túi xách và giày...cũng chỉ 2 màu đen & trắng mà thôi. Sang trọng & Đẳng cấp.

...

Một hôm: Cô thư ký nói nhỏ "Anh Tân vô phòng Sếp DƯƠNG gặp!" Tôi vào phòng Sếp và nhận "Nhiệm vụ Bất khả thi": Làm supervisor cho Công chúa khi Cô thực tập tại THACO. Tui lo nhưng cũng khoái lắm vì biết mình Đẹp trai như... Tom Cruise nên được lãnh Điệp vụ này. (Sau này mình mới chưng hững: Tân được chọn vì: 1. Giữ chức vụ đủ hiểu Công ty THACO là Director, và 2. Đủ trình độ để dẫn giảng cho các sinh viên du học Mỹ về. Chẳng phải Đẹp trai: Đau!)

...

Một hôm: Cô thư ký nói nhỏ "Anh Tân vô phòng Sếp DƯƠNG gặp!" Tôi hí hửng vào, "chắc là được Sếp cám ơn sau thời gian kèm Công chúa đây mà."

Sếp gằng giọng: "Tại sao em làm vậy??? Tại sao lại cho con bé phát biểu trong cuộc họp???"

Tân: "Dạ, các buổi họp với Phòng Kinh doanh và Phòng Marketing em chủ trương khuyến khích mọi người nêu Giải pháp. Và Cô bé đã góp nhiều ý rất sáng.."

Sếp: "Không được. Nó chỉ là Thực tập sinh, chưa phải là Nhân viên Công ty nên không được phát biểu trong lúc họp. Nếu muốn, nó chỉ được có ý kiến riêng với 1 mình em."

Tân: ?!?!

Sếp: "Em đừng vì nó là con của anh mà dành cho nó đặc quyền như vậy! Không đúng với Công ty. Đi ra đi!" Tui lủi thủi đi ra. KHÔNG PHỤC: "Đã không cảm ơn Người ta kèm Công chúa cực khổ, mà còn chửi nữa chớ!"

...

10 năm, là ngay lúc này đây trên đất Mỹ, sau khi được đi học xa hơn và trưởng thành hơn, Tân... TÂM PHỤC Người Sếp của mình! Ông đã rèn cho Tân một Kỹ năng Lãnh đạo quan trọng: QUÂN PHÁP BẤT VỊ THÂN!

Nhà Lãnh đạo THẦN TƯỢNG của Tân có trong: Clip LANH DAO 100 JBMC 2021 04 25 - YouTube

HÌNH ẢNH & VIDEO

Video Clip

Đăng ký tham dự
CHAT VỚI JBMC