Kinh nghiệm Quản lý

Thứ tư, 21/04/2021

Biên thùy xa xăm & Một lời Xin lỗi

"Tân, em phải xuống tập làm những việc chi tiết hơn, bên dưới!" Sét đánh ngang tai! Sau chỉ đạo đó của Sếp TRẦN BÁ DƯƠNG - CEO Tập đoàn THACO, Tân nhận một loạt quyết định điều chuyển đi khắp Việt Nam.

Trời hỡi?! Tân đang làm ở Tổng hành dinh Tập đoàn THACO, được tham gia họp bàn vài chục ngàn tỉ Doanh thu, vài chục ngàn Ô tô, vài chục ngàn Nhân viên. Mà giờ phải xuống Điều hành Chi nhánh và Giám đốc Showroom chỉ quản lý có vài chục tỉ, với năm ba chục người, chăm sóc từng Khách hàng một: "Sếp ghét mình nên mới đày thế này chứ gì?!"

Tuân "thánh chỉ" ra Biên thùy Xa xăm, nhưng trong lòng Tân "GIẬN" Sếp lắm. Tổng cộng, Tân bị đày ra... 8 Biên ải, nghĩa là 8 vị trí công tác khác nhau ở THACO!

PGS. Tiến sĩ Phạm Xuân Mai (Trưởng khoa Cơ khí Giao thông - ĐH Bách Khoa HCM) - Cố vấn Kỹ thuật của THACO nhận xét trong một cuộc họp: "Tân, em có Tầm nhìn sắc xảo và Tư duy Hệ thống quá chuẩn."

Trời ơi, Sắc xảo thế & Chuẩn như thế mà sao bị đày ra Biên ải như này?! Huhu

Doanh số Showroom và Chi nhánh THACO tăng nhanh, Tập đoàn THACO phát triển liên tục và giữ vững Thị phần SỐ 1 Việt Nam về sản xuất, phân phối xe BMW, KIA, MAZDA, PEUGEOT, HYUNDAI. THACO vẫn luôn là một Tập thể vững mạnh, với những Nhà Lãnh đạo và Nhân viên cực giỏi.

Tân đang có cơ hội nghiên cứu sâu hơn về LÃNH ĐẠO tại Hoa Kỳ. Hôm nay, Tân bắt gặp đúc kết này của HOWARD SCHULTZ - Nhà Lãnh đạo lừng danh của hãng STARBUCKS: "CEO xuất sắc nhất là người có Tầm nhìn rất xa, nhưng lại có thể Quan sát thật gần."

Thôi chết rồi! Mình đã "GIẬN" nhầm Sếp DƯƠNG: Ông chỉ muốn bổ khuyết những kỹ năng còn thiếu của Tân: Ông luyện Tân "Quan sát thật gần." Sếp giao Tài sản, Tiền bạc, Xe cộ, Con người và cả Thương hiệu cho Tân trui rèn, để trở thành một Lãnh đạo trẻ toàn diện hơn. Mà ngày đó mình chẳng hiểu thấu.

Sếp DƯƠNG là Ông chủ Lớn tầm, là Tỉ phú Đô la, nếu mà ghét thì Ông đã đuổi thẳng cổ, chứ việc gì phải nuôi Tân chi cho tốn cả tỉ đồng tiền lương, thưởng, phụ cấp nhà cửa, xe cộ mỗi năm?!

Tiếc là phải du xa ngàn dặm, phải học hỏi thật sâu và mãi 10 năm sau thì mình mới thật sự quý trọng những gì Sếp DƯƠNG đã "Rèn binh & Khiển tướng!"

Xem như Tân đã nợ Sếp TRẦN BÁ DƯƠNG Một Lời Xin Lỗi vậy...

----------

Nguyễn Phú Tân Florida, USA - 2021.04.09

Clip LANH DAO 100 JBMC 2021 04 25 - YouTube

HÌNH ẢNH & VIDEO

Video Clip

Đăng ký tham dự
CHAT VỚI JBMC