Tin tức & Sự kiện

Thứ bảy, 02/03/2024

Chương trình DẠY CON TRẺ HỌC GIỎI & ĐI RA THẾ GIỚI

"DẠY CON TRẺ HỌC GIỎI & VƯƠN RA THẾ GIỚI"
Đây là một số "Kinh nghiệm Dạy con Học giỏi" mà Tân đã thực hiện thành công. Sau 5 năm dạy con từ Lớp 1, thì vào ngày 21/02/2024 con trai của Tân đã nhận Học bổng để học Đại học Mỹ vào năm 2031. Trị giá 150.000 USD và nhận Học bổng trước 7 năm là vô cùng xuất sắc đối với một cậu Học sinh Lớp 5!
Mình xin phép chia sẻ vài điều hữu ích với các Bạn nhé:
1) Kinh nghiệm Số 1: ĐỌC 100.000 TRANG SÁCH TIẾNG ANH
Mỗi chủ nhật Tân học 200 trang sách bằng tiếng Anh. Điều khác biệt là Tân đọc to toàn bộ 200 trang sách trong hơn mười mấy tiếng đồng hồ.
Tân dặn con trai: "Ba không sinh ra ở Mỹ như con, nên phát âm không chuẩn. Vậy nên mỗi từ nào mà con nghe thấy Ba đọc chưa đúng, thì con giúp Ba đọc lại cho đúng nhé?"
Cu cậu nói: "Dạ, Ba Tân."
Thế là dầu cho cu cậu học bài, cu cậu chơi, hay là cu cậu coi Tivi thì cũng đều lắng nghe những gì Ba Tân đọc. Thỉnh thoảng cu cậu chạy ra: "Ba Tân ơi, chữ này Ba phải phát âm như vầy mới đúng nè..."
Và các Bạn biết đấy: Từ năm 7 tuổi đến giờ, ít nhất cu cậu đã nghe mình đọc cả trăm ngàn trang sách tiếng Anh, trong Giáo trình Tiến sĩ Mỹ.
------
2) Kinh nghiệm Số 2: MỖI TUẦN MỘT CHỦ ĐỀ
Tân đi làm 2 jobs và lại học Tiến sĩ nữa, nên mỗi tuần chỉ có 1 bữa ăn cơm chung với con. Trong bữa ăn đó, Tân và cu cậu sẽ bàn về một chủ đề. Đề tài gì thì mỗi người được quyền chọn một tuần, tuần sau đến lượt người kia. Ai chọn chủ đề, thì người trình bày vẫn là cu cậu.
Ví dụ: Sau 3 ngày kể từ khi cu cậu nhận Học bổng Đại học 150.000 USD, thì chủ đề Tân chọn là "The Consequences of Arrogance" (Hậu quả của Kiêu ngạo). Tuần trước đó, cu cậu đã chọn chủ đề "The Adaptability" (Năng lực Thích ứng).
Chọn chủ đề xong, Tân hướng dẫn cu cậu những quyển sách nào trong Thư viện Gia đình có nội dung đó. Cu cậu nghiên cứu xong thì trình bày trong bữa cơm Gia đình.
------
3) Kinh nghiệm Số 3: CÂU CHUYỆN CUỘC ĐỜI
Tân kể cho cu cậu nghe Câu chuyện Đời mình, bằng cách cho cậu xem hình ảnh minh chứng:
- Đây là nhà của Ông Bà Nội, nơi Ba Tân cùng sống với 5 anh chị em cách đây 5 thập kỷ. Con thấy đó: Nhà mình khi đó mái bằng tôn và bốn vách cũng bằng tôn. Mùa đông lạnh gió và mùa mưa phải lấy xô - thau - chậu hứng nước dột trên giường...
- Đây là quyển truyện tranh úa nhàu thời gian, mà Ba Tân đã mua từ lúc bằng tuổi con. Tiền để mua cuốn sách đó là tiền Ba nhịn ăn bún buổi sáng. Thay vào đó, Ba ăn cơm nguội chấm muối tiêu.
- Đây là Quyết định Bổ nhiệm Ba làm Trưởng Đại diện Miền Trung của Công ty LG Electronics. Người ký là CEO Nak Kil Sung, vào năm Ba Tân mới 25 tuổi nhé.
- Đây Quyết định Bổ nhiệm Ba làm Giám đốc Chi nhánh FPT Mobile Đà Nẵng. Người ký là CEO Trương Gia Bình, vào năm Ba Tân 29 tuổi.
- Đây Quyết định Bổ nhiệm Ba làm Tổng Giám đốc FPT Shop. Người ký là Chủ tịch HĐQT Trần Quốc Hoài, vào năm Ba Tân 33 tuổi.
- Đây Quyết định Bổ nhiệm Ba làm Giám đốc Marketing THACO. Người ký là Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Minh, vào năm Ba Tân 35 tuổi.
- Đây Quyết định Bổ nhiệm Ba làm Giám đốc Kinh doanh Toàn quốc SHISEIDO. Người ký là CEO Tatsuki Nagao, vào năm Ba Tân 38 tuổi.
- Đây Quyết định Bổ nhiệm Ba làm Giám đốc Chi nhánh AUDI Đà Nẵng. Người ký là CEO Trần Tấn Trung, vào năm Ba Tân 40 tuổi.
- Đây là hình ảnh ngôi nhà 3 tầng mà Ba xây nó, ở tuổi 30.
- Đây là hình ảnh chiếc xe hơi mà Ba mua nó, ở tuổi 31.
- Đây là hình ảnh Ba được đào tạo ở Hàn Quốc, ở tuổi 29
- Đây là hình ảnh Ba được đào tạo ở Nhật Bản, ở tuổi 38
- Đây là hình ảnh Ba nhận bằng Mini-MBA Macquarie University, ở tuổi 31
- Đây là hình ảnh Ba nhận bằng Thạc sĩ University of Wales, ở tuổi 36.
- Đây là hình ảnh ngôi trường Ba đang học Tiến sĩ ở Mỹ, ngay lúc này...
---
Cu cậu hỏi: Ba ơi, sao Ba học nhiều và làm nhiều để làm gì vậy?
Minh trả lời: Để kể lại cho đời sau một Câu chuyện Đời mình. Từ vài chục năm trước khi con chưa ra đời, Ba đã biết rằng một ngày nào đó Ba sẽ phải Kể chuyện Đời mình cho con của Ba, dầu đó là con trai hay con gái. Bây giờ Ba đang kể cho "Cục zàng" của Ba - là con đó!
Con có muốn tự kể Câu chuyện Đời mình cho con của con sau này không?
Cu cậu ngoan ngoãn: Dạ có Ba Tân.
------
4) Kinh nghiệm Số 4: BÀI LUẬN ĐẦU NĂM
Vào ngày Mồng 1 Tết mỗi năm, cu cậu sẽ phải viết một Bài luận - Essay. Và đây là trích đoạn (1 phần 30) Bài luận Tết 2024 nè các Bạn:
"TO BECOME MORE ADAPTABLE
Adaptability is an element that is essential for the aspiring leader. Having adaptability means being able to quickly and effectively change with both external and internal factors. Sadly, this is one of the things that I’m not so good at. According to the well – known German physicist and mathematician Albert Einstein, 'The measure of intelligence is the ability to change.' Knowing this, I’ll probably have to practice being able to change."
Tân dịch sang tiếng Việt là:
"XÂY DỰNG NĂNG LỰC THÍCH ỨNG
Năng lực Thích ứng là một yếu tố cần thiết đối với một nhà lãnh đạo đầy tham vọng. Sở hữu Năng lực Thích ứng nghĩa là có khả năng thay đổi nhanh chóng và hiệu quả với cả yếu tố bên ngoài và bên trong. Đáng buồn thay, đây là một trong những điều tôi không giỏi lắm. Theo nhà vật lý và toán học nổi tiếng người Đức Albert Einstein, 'Thước đo của trí thông minh là khả năng thay đổi.' Biết được điều này, có lẽ tôi sẽ phải rèn luyện để có thể thay đổi."
(Bạn đừng quên, chú bé này vẫn chưa tròn 12 tuổi nhé).
------
5) Kinh nghiệm Số 5: THƯ VIỆN GIA ĐÌNH
Gia đình Tân đã đầu tư một Family Library - Thư viện Gia đình. Trong đó có khoảng 1.000 quyển sách bằng tiếng Anh, máy tính và phần mềm. Tổng chi phí đầu tư cho việc này là hơn 500.000.000 VND. Nữa tỉ đồng nha các Bạn!
Năm năm qua từ khi 7 tuổi, cu cậu chưa một lần nào thấy Tân ngồi trong quán cafe. (Có nghĩa là số lần = 0 ).Nhưng cậu đã thấy Tân ngồi học trong không gian Thư viện Gia đình, ít nhất mỗi ngày 1 lần. Tổng cộng là 5 x 365 = 1.823 lần!
------
Có lẽ các Bạn vừa mới giật mình nhận ra: "Cái giá" mình phải trả cho con cái ĐI RA THẾ GIỚI "rẻ" đến thế nào.
Phải vậy không?!
----------
Tân đã chốt danh sách 50 Chuyên đề JBMC mình diễn giảng trong sự nghiệp vào Mồng 1 Tết 2024 (ngày 10/02/2024). Nhưng chỉ 11 ngày sau (21/02/2024), con trai Tân bất ngờ được nhận Học bổng 150.000 USD để học Đại học. Thành quả quá lớn đó làm Tân giật mình: "Ồ! Thì ra Phương pháp Dạy con Học giỏi của mình 5 năm qua đã rất đúng và hiệu quả. Vậy thì tại sao mình không xây dựng hẳn một Chuyên đề về những Phương pháp Khác biệt này?!"
Vì thế, Tân đã phải "hy sinh" 1 trong số 50 Chuyên đề JBMC, rồi thay vào đó bằng Chuyên đề mới keng - cà - reng này:
"DẠY CON TRẺ HỌC GIỎI & VƯƠN RA THẾ GIỚI
50 Kinh nghiệm & Phương pháp MỸ dành cho Cha Mẹ VIỆT có con 1 -15 tuổi"
Trong chuyên đề này, Tân sẽ diễn giảng 2 phần:
Phần một: 25 KINH NGHIỆM THỰC TIỄN.
Tân kể lại 25 Cách thức mình đã dạy con, giúp cu cậu nhận Học bổng Đại học Mỹ trước 7 năm, trị giá gần 4 tỷ đồng.
Phần hai: 25 PHƯƠNG PHÁP DẠY CON TRẺ HỌC GIỎI CỦA MỸ.
Đây là những công trình khoa học về "Dạy con Học giỏi" mà Tân lĩnh hội được từ những Giáo sư hàng đầu Hoa Kỳ. Tân chắt lọc tinh hoa, sao cho sát hợp với các bậc Cha Mẹ nơi Quê hương VIỆT.

Trong trường hợp Bạn không thích ứng dụng bất cứ điều gì trong 25 Kinh nghiệm ở Phần 1, thì Bạn có thể tìm lời giải cho vấn đề của mình trong Phần 2 nhé.
------
Để tham dự Chuyên đề này, các Bạn cần:
1. Dành 2 buổi sáng & chiều của ngày Chủ nhật 08/12/2024, đến Hội trường của một Khách sạn 4 sao. Nơi đó Tân sẽ trực tiếp đàm luận với các Bạn.
2. Dành 100 USD / người Phí tham dự. (Có nghĩa là mỗi một Kinh nghiệm / Phương pháp Dạy con kiểu Mỹ, Bạn cần đầu tư cho con của mình 2 USD).
3. JBMC ưu đãi: Nếu Bạn đi 2 người, thì sẽ được giảm 20 USD / người.
4. Nếu Bạn đăng ký (chưa cần nộp Phí tham dự lúc này) trước ngày 08/03/2024, thì sẽ được giảm thêm 10 USD.
5. "Nguyên tắc Công bằng" JBMC: "Những người không bỏ thời gian ngồi trong khán phòng như Bạn, thì sẽ không bao giờ biết được những gì Bạn biết."
Chỉ có Bạn chịu đầu tư vì con, thì mới lĩnh hội được 50 điều hữu ích dạy con đẳng cấp Mỹ.
Thực tế 10 năm qua đã chứng minh: Không có một slide, một video, một nội dung, một giáo trình nào trong 115 khóa của JBMC được tiết lộ miễn phí ra ngoài. Bạn hãy kiểm tra sự thật này với 3.500 lượt Người đã tham dự những chương trình khác biệt của JBMC, Bạn sẽ tin nhé!
JBMC - NEVER FREE!
----------
Vui lòng comment ở đây hoặc inbox riêng cho mình nhé.
Cám ơn các Bạn và hẹn gặp lại trên Quê hương.
Tân - from Florida, USA
----------
Lời tâm tình:
Trong 45 năm qua, chỉ có 22 người được nhận Học bổng giống như con trai của Tân. Trung bình 2 năm tổ chức này mới chọn 1 người để trao giải, trên toàn tiểu bang có hơn 20.000.000 dân này.
Tân là người đã thiết kế Chương trình Đào tạo riêng cho con trai của mình đấy các Bạn.
Chẳng phải tình thương giúp con mình đạt được thành quả tự hào, bởi vì ai mà chẳng thương con?!
"Chính nhờ Phương pháp Đào tạo Khác biệt mới giúp con cái trở nên Khác biệt!"
Bạn có thể làm tốt như vậy, thậm chí làm tốt hơn thế, Bạn nhé!

    HÌNH ẢNH & VIDEO

    Video Clip

    Đăng ký tham dự
    CHAT VỚI JBMC